top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียน4quarizt

โปรตีนสกิมเมอร์ เลือกยังไง?? รุ่นไหนดี??

เป็นคำถามยอดฮิตตลอดกาล ลูกค้าบางท่านเปลี่ยนไปมากันหลายเครื่องกว่าจะเจอเครื่องที่ใช่... วันนี้ 4QUARIZT จะขออนุญาตอธิบายหลักการทำงานพื้นฐานของสกิมเมอร์ และวิธีดูความสามารถของสกิมเมอร์แต่ล่ะเครื่องกันครับ

Zoox Altima3500P

หลักการทำงานของสกิมเมอร์คือการนำอากาศมาตีผสมกับน้ำทำให้เกิดฟอง และแรงตึงผิวของฟองนี่เองที่จับโปรตีนที่ปนอยู่ในน้ำออกมาให้เรา


ดังนั้นข้อมูลพื้นฐานของสกิมเมอร์ที่เราควรจะนำมาพิจารณามีหลักๆอยู่ 2 ปัจจัย คือ

-ปริมาณน้ำที่จะถูกบำบัด (Water Intake)

-ปริมาณอากาศ (Air Intake)


โปรตีนสกิมเมอร์ที่ดีเริ่มต้นที่ปริมาณอากาศ (Air Intake) เพราะปริมาณอากาศที่มากกว่า เราสามารถอนุมานได้ว่าฟองอาจจะมากกว่า ในขณะที่ปริมาณน้ำที่จะถูกบำบัด (Water Intake) ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าน้อยเกินไป ฟองเยอะแค่ไหนแต่น้ำไม่ได้ถูกนำไปบำบัด ก็อาจจะไม่เกิดประโยชน์

จากข้อมูลภาพประกอบ จะเห็นได้ว่า Protein Skimmer Zoox Altima 500S มีปริมาณอากาศสูงสุด(Air Intake)อยู่ที่600ลิตรต่อชั่วโมง (กรอบสีแดง) ส่วนปริมาณน้ำที่จะถูกนำไปบำบัดสูงสุด(Water Intake)อยู่ที่ 1,000 ลิตรต่อชั่วโมง (กรอบสีเหลือง) จะเห็นได้ว่าปริมาณอากาศเป็นสัดส่วน 60% ของปริมาณน้ำที่จะถูกบำบัด

และจากข้อมูลที่กล่าวไป เพื่อนๆสามารถนำไปปรับใช้กับสกิมเมอร์รุ่น หรือยี่ห้ออื่นๆเพื่อเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อสกิมเมอร์กันนะครับ



ดู 23 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page