top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียน4quarizt

Phytoplankton ไม่ดีจริงไม่มาโม้ให้ฟัง

วันนี้เราจะไม่ยาว ยาวแล้วโดนบ่น “ยาวเกิน เอาเนื้อๆ น้ำน้อยๆ” เฮียแกร้าน4แกบ่นมา (ฮ่า ฮ่า ฮ่า)

เข้าเรื่องๆ.... จุดเริ่มต้นของห่วงโซ่ทางทะเลมันเริ่มจากตรงนี้!!!! ก้นตู้แสนรักของเราส่วนใหญ่บริโภค Zooplankton ไม่ใช่ Phytoplankton!!!! (เดี๋ยวก็โดนบ่นอีกว่าทำไมเมิงไม่ใช้ภาษาไทย ฮ่าฮ่าฮ่า) เอาใหม่ๆ ก้นตู้แสนรักของเราส่วนใหญ่ไม่บริโภคแพลงตอนพืช....

แพลงตอนพืช จริงๆแล้วเป็นจุดเริ่มต้นของห่วงโซ่อย่างที่ผมโม้ให้ฟังเมื่อ2นาทีที่แล้ว ถ้าพี่น้อง4เชื่อว่า “พ็อต” สำคัญ “แพลงตอนพืชคืออาหารของมัน” แพลงตอนสัตว์เริ่มจากตรงนี้ โรติเฟอร์ ก็เริ่มจากตรงนี้เหมือนกัน.... เดี๋ยวจะเหม็นขี้ฟันกันเกินไป หอยจะสวย พ็อตจะเยอะ เริ่มที่แพลงตอนพืช.... เอ.... แล้วเราชาวปะการังจะได้อะไร.... ได้ครับ!!!! แพลงตอนพืชมีหลายสายพันธุ์ EasyReefs เค้าเลือกมาให้แล้ว.... เค้าเลือกสายพันธุ์ที่มีวิตามิน แร่ธาตุที่ดีมาให้เราแล้ว.... เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่มีข้อมูล เอ๊าอ่าน....

ไม่รู้เรื่อง.... ผมก็ไม่รู้ ฮ่าฮ่าฮ่า เอาเป็นว่าสิ่งที่เราจะได้คือ.... EPA, DHA, ARA, GLA, Amino acids, Vitamins, Proteins, Carbohydrates, Minerals,Bioactive Compounds ....

เหมือนกัน.... เราเหมือนนาย.... ไม่รู้เรื่อง ยากไป เอาที่เห็นได้ชัดๆ หลังจากที่เฮียแกส่งให้มาลองคือ Polyp (โพลิป) ออกแทบตลอดเวลา ปะการังของเราเหมือนมันจะหิวตลอด ดูดี ดูสดชื่น สีสรรค์สว่างขึ้น ไม่คล้ำๆ เหมือนเก่า พ็อตเยอะขึ้นเยอะ แมนดาริน ที่ผมมีมันอ้วนขึ้นภายใน1เดือนหลังจากที่เฮียแกส่งมาให้ลอง รู้สึกดี.... สั้นๆ ง่ายๆ แต่.... ระบบต้องดี!!!! เฮียแกว่ามา.... ถ้าระบบพื้นฐานไม่ดีหรือเติมเยอะเกินไปมันจะเป็นผลเสียมากกว่าดี.... เอาเป็นว่า นานาจิตตังตามกำลัง(หลวงพี่แกว่ามา).... ถ้าระบบกำจัดของเสียเราดี เราแนะนำ!!!! ถ้าคิดว่ายังดีไม่พอ!!!! ข้ามไปๆ เราไม่หลอกนาย.... ถ้ามั่นใจก็ตามเฮียแกไป.... ไปที่


4quarizt Marine Decor

“All’s Marine we do”

ระบบ อุปกรณ์ สิ่งมีชีวิต ดูแลระยะยาว


สวนจตุจักร B745 ตลาดศรีสมรัตน์ [JJMall G4]


Tel : (+66)91-4965642

Line ID : 4quarizt

EMail : 4quarizt@gmail.com

Web : 4quariztmarinedecor.com

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page